Bản chất tham lam của gia đình “dân oan” Giang - Quý

 

Bản chất tham lam của gia đình “dân oan” Giang - Quý

  Biển Xanh

Sau nhiều năm đi khiếu kiện, gào thét khắp các cơ quan Trung ương về việc không nhà, không cửa, gia đình bà Trương Thị Quý, Đoàn Thanh Giang đã được các cấp chính quyền xem xét, rà soát kỹ lưỡng các nội dung khiếu kiện, có kết luận của Thanh tra về các nội dung khiếu kiện của gia đình Trương Thị Quý- Đoàn Thanh Giang là không có cơ sở để xem xét. Quả thật, quá trình khiếu kiện của gia đình Đoàn Thanh Giang- Trương Thị Quý cũng có nhiều vấn đề đáng phải suy ngẫm về động cơ, mục đích của ông bà này đi khiếu kiện. Bắt đầu đi khiếu kiện là do có sự ủy quyền của bà mẹ kế của bà Quý là bà Nguyễn Thị Cõi đối với phần đất mà bà Cõi và bố đẻ của Trương Thị Quý khai hoang, chứ không phải là xuất phát từ nội tại quyền lợi của ông bà này, sau đó một thời gian bà Cõi đã hủy ủy quyền.



Sau khi bị “tước quyền đi khiếu kiện hộ”, lúc đó ông Giang- bà Quý mới xoay sang lý do là đi đòi quyền lợi đối với phần đất mà bố mình đã khai hoang. Nhưng ông bà này tuổi gì mà quyền lợi gì liên quan đến phần đất đó, lại tiếp tục quay sang ăn vạ chính quyền cưỡng chế lấy hết tài sản có giá trị như các cây gỗ lớn trồng từ năm 2001-2014 trên phần đất của người khác. Rồi một thời gian cứ bám riết vào văn bản 786 của Văn phòng Chính phủ năm 2008 đòi được giải quyết, mà cụ thể trong công văn đó không có mục nào liên quan đến việc khiếu nại của Trương Thị Quý- Đoàn Thanh Giang cả. Văn bản 786 chỉ nêu các nội dung liên quan đến việc chỉ đạo giải quyết dứt điểm khiếu nại của bà Cõi và chấn chỉnh việc buông lỏng quản lý đất đai để các đối tượng lấn chiếm, mua bán trái phép và có biện pháp xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân sai phạm. Tuy nhiên, mặc dù các nội dung khiếu kiện của gia đình bà đã được kết luận như trên nhưng xét hoàn cảnh khó khăn không nơi ăn chốn ở ổn định cuộc sống, gia đình bà có đơn và đã được UBND tỉnh Đồng Nai hỗ trợ các chính sách của địa phương để ổn định cuộc sống như cấp đất và hỗ trợ tiền xây nhà, vận dụng các chính sách xã hội ở địa phương tạo điều kiện về y tế, giáo dục, vay vốn tạo nghề .. Gia đình vợ chồng Đoàn Thanh Giang- Trương Thị Quý đã nhận tất cả các chính sách hỗ trợ của địa phương thậm chí đã lôi tất cả các con cái về cùng chung sống.

Những tưởng mọi thứ như vậy đã yên ổn, kiếp khiếu kiện của gia đình ông đã có điểm dừng, vợ chồng chí thú làm ăn, sinh sống. nhưng lòng tham của con người lại quá lớn, có chỗ chui ra chui vào nhưng ông bà này chưa thỏa mãn, cho rằng nếu tiếp tục đi khiêu kiện sẽ cớ vòi vĩnh chính quyền cái nhà to hơn nữa chẳng hạn. Có lẽ vì thế sau hơn 2 tháng ổn định cuộc sống tại căn nhà chính quyền cấp đất hỗ trợ xây dựng nhà, gia đình này lại khăn gói quả mướp lên đường ra Hà Nội đi khiếu kiện, các nội dung không khác gì trước.

Hiện tại, ông bà Giang- Quý ra ngày ngày vẫn ra hò hét tại các mục tiêu bảo vệ gây mất an ninh trật tự, trong khi đó lại không đến các điểm quy định để đưa đơn khiếu nại tố cáo, rõ ràng gia đình này đang cố ý lợi dụng hoạt động khiếu kiện để gây sức ép với chính quyền. Đề nghị các lực lượng chức năng sớm xử lý các hành trên của gia đình này để trả lại về một Hà Nội yên bình./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao Việt Nam lại là một trọng điểm trong chiến lược “diễn biến hòa bình”?

Tình người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19: 'Thương y bác sĩ hết lòng'

Những sai lầm của tuổi 20 – ai mà chẳng từng trải qua nhỉ?