LỢI DỤNG HIỆN TƯỢNG “THỦY TIÊN” ĐỂ XUYÊN TẠC, NÓI XẤU CHÍNH QUYỀN

 

LỢI DỤNG HIỆN TƯỢNG “THỦY TIÊN” ĐỂ XUYÊN TẠC, NÓI XẤU CHÍNH QUYỀN


SHADOWLESS

Những ngày vừa qua, một số tỉnh miền Trung nước ta đang phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề về người và của từ lũ lụt, thiên tai. Để đối phó, khắc phục tình trạng khó khăn cũng như hậu quả mà thiên tai gây ra, các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng vũ trang bao gồm quân đội, công an đã cố gắng hết sức cứu trợ, di chuyển người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Cùng với đó, đã xuất hiện nhiều cá nhân thể hiện tấm lòng cao đẹp khi trực tiếp vào vùng lũ cứu trợ người dân gặp nạn mà điển hình trong số đó là ca sĩ Thủy Tiên. Theo thống kê cho thấy, riêng ca sĩ đã chuyển số tiền và quà cứu trợ ước tính 100 tỷ đồng (gồm tiền cá nhân và những nhà hảo tâm khác nhờ chuyển) cho đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn, hoạn nạn. Có thể nói, đó là nghĩa cử rất đáng quý và cần nêu gương, lan tỏa ra toàn xã hội. Tuy nhiên, trên một số trang mạng lề trái trong những ngày gần đây đã mượn hiện tượng này để xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền một cách trắng trợn. Điển hình là trang blog Tễu của Nguyễn Xuân Diện.

Hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên trong một buổi cứu trợ người dân vùng lũ; Ảnh: Internet

Không biết vị tiến sĩ Hán Nôm này cũng như cộng tác viên của trang blog nêu trên đã đóng góp bao nhiêu cho đồng bào miền Trung nhưng nhìn cái cách mà họ đang thể hiện cho thấy hành vi đó là không thể chấp nhận được. Cụ thể, trên trang blog kể trên có đăng tải bài viết có tựa đề “HIỆN TƯỢNG THỦY TIÊN” của luật sư Đặng Đình Mạnh với nội dung hướng lái, xuyên tạc một cách rất vô văn hóa. Đó là: “Bên cạnh đó, bằng việc công chúng sẵn sàng gởi tiền, thậm chí, gởi rất nhiều tiền cho các cá nhân làm từ thiện trong khi đang tồn tại khá nhiều tổ chức thuộc chính quyền cũng làm chức năng tương tự đã truyền đi thông điệp gì ? Không quá khó để nhận ra rằng công chúng đã mất khá nhiều lòng tin vào vào sự ngay thẳng, bất vụ lợi các tổ chức kia. Giả thiết, nếu đặt ra vấn đề khai tử các tổ chức nhân đạo thuộc chính quyền vì sự kém hiệu năng và minh bạch của chúng, thì công chúng cũng không còn mấy quan tâm nữa, vì họ đã chọn các cá nhân làm nơi tin cậy, gởi gấm tiền làm từ thiện cho mình”. Việc ca ngợi ca sĩ Thủy Tiên là điều nên làm nhưng mượn nó để công kích chính quyền thì thật là khiên cưỡng. Trong công cuộc cứu trợ người dân bị thiên tai, bão lụt vừa qua, 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở Rào Trăng 3 và 22 chiến sĩ hy sinh ở Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) thì không thấy bài viết nêu trên dẫn chứng mà chỉ thấy “đá xéo” chính quyền của vị luật sư này.

Như vậy, có thể thấy rằng, mục đích ý đồ của những kẻ hô hào, lời nói hoa mỹ trên cộng đồng mạng như Đặng Đình Mạnh hay Đặng Đình Mạnh là tương đối rõ ràng. Chúng không từ bất cứ thủ đoạn nào để vu cáo, nói xấu chính quyền. Đóng góp thực sự cho xã hội thì ít mà có cái nhìn tiêu cực rồi hướng lái người dân tin theo những điều xấu xa đó thì nhiều. Quả là đáng trách.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao Việt Nam lại là một trọng điểm trong chiến lược “diễn biến hòa bình”?

Tình người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19: 'Thương y bác sĩ hết lòng'

Những sai lầm của tuổi 20 – ai mà chẳng từng trải qua nhỉ?