Việt Tân – Kẻ chuyên gia xúi dại

 

Việt Tân – Kẻ chuyên gia xúi dại


Ảnh: đừng tin lời xúi dại của Việt tân

Lâu nay, ngụy trang dưới vỏ bọc yêu nước, thương dân, vì đất nước Việt Nam tiến bộ và phát triển, tổ chức khủng bố Việt tân dành rất nhiều công sức để dèm pha, kích động gây bất ổn trong xã hội. Cũng phải thôi, với một thế lực khủng bố muốn manh nha trở lại nắm quyền ở một đất nước hòa bình, ổn định thì trước hết tổ chức đó phải tìm cách làm cho đất nước đó loạn lạc, xung đột. Và điều quan trọng không kém là phải có sự hà hơi tiếp sức và can thiệp mạnh từ phía ngoại bang. Với âm mưu ý đồ thâm độc vì ham mê quyền lực mà bất chất sự tồn vong của cả một dân tộc, Việt tân chuyên phối hợp và hỗ trợ cho số đối tượng phản động trong nước. Chiêu trò quen thuộc của Việt tân là bịa đặt, xuyên tạc, bóp méo những vấn đề của Việt Nam trở thành cái cớ để chỉ trích Đảng, Nhà nước và xã hội từ đó xúi dại những người nhẹ dạ, thiếu hiểu biết có những hành động chống phá đất nước.

Mới đây, Khi Trung Quốc lại có những hành động làm phức tạp trên Biển Đông, khi mà Việt tân lại tuyên truyền luận điệu rằng phải liên minh quân sự với Mỹ và phương tây mới mong chống lại Trung Quốc, phải kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế giống như Philippin đã là năm 2016, rằng Nhà nước Việt Nam chỉ tỏ thái độ “quan ngại” trước những hành vi của Trung Quốc là nhu nhược, là bán nước... Những luận điểm này thể hiện sự thâm độc trong tính toán gây ra những xung đột trong xã hội gây bất ổn tình hình đất nước của Việt tân. Với những kẻ chỉ biết hô hào hùng hổ mà không có hành động thực tế nào thì việc có chiến tranh, bất ổn ở Việt Nam cũng sẽ chẳng ảnh hưởng mà còn có lợi cho chúng cùng các thế lực ngoại bang. 

Sự thực là những lời lẽ xúi dại mà Việt tân đưa ra một phần nào đó đã kích động tâm lý yêu nước, truyền thống dân tộc và cả tâm lý bài Trung của nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên, lịch sử đã chứng minh, những cách làm đó ngây thơ và vô nghĩa đến mức nào. Thật vậy, đầu tiên việc liên minh quân sự với các nước để ngăn chặn những hành vi của Trung Quốc sẽ quốc tế hóa vấn đề Biển Đông nơi mà nước ta tuyên bố chủ quyền với toàn bộ hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Việc này sẽ dẫn đến nguy cơ Việt Nam mất chủ quyền với 2 quần đảo trên, biến nơi đó trở thành vùng tranh chấp quốc tế. Chúng ta sẽ còn mất nhiều hơn nữa vì các quốc gia tham gia đều sẽ đòi hỏi quyền lợi.

Thứ hai, việc kiện Trung Quốc là phương án luôn được Nhà nước tính đến những là phương án gần như cuối cùng khi các nỗ lực ngoại giao không đem lại kết quả. Thực tế đã chứng minh, Philippin mặc dù thắng kiện nhưng không đòi lại được quyền lợi của mình. Trung Quốc ngang nhiên bác bỏ phán quyết của tòa trọng tài quốc tế. Nếu Việt Nam cũng kiện Trung Quốc như thế thì dù chắc thắng cũng không lấy lại được những vùng bị cướp đồng thời sẽ hứng chịu những đáp trả ảnh hưởng đến sự ổn định, phát triển và đời sống người dân.

Thứ ba, việc nhà nước Việt Nam bày tỏ “quan ngại” để phản đối Trung Quốc chính là biện pháp ngoại giao và đến thời điểm này nó vẫn cho cả thể giới thấy thái độ và lập trường của Việt Nam. Nếu Việt Nam bị mắc mưu mà tấn công trước, là người gây ra chiến tranh, Trung Quốc sẽ có cớ lập tức tấn công và đánh chiếm các vùng lãnh thổ khác của nước ta. Trước tình hình đó, cả hai nước đều sẽ bị cộng đồng quốc tế chỉ trích, yêu cầu kiềm chế, không làm phức tạp tình hình, thậm chí sẽ có bên thứ ba can thiệp, khi đó ta mất nhiều hơn được. Lịch sử sẽ lặp lại như ở đảo Ba Bình, nơi Đài Loan lợi dụng tranh chấp giữa Việt Nam – Trung Quốc để chiếm giữ trái phép…

Bấy nhiêu thôi là đủ hiểu những trò xúi dại của Việt tân và bè lũ phản động rồi. Không phải chúng không biết mà chúng cố tình kích động để hòng mưu lợi khi đất nước bất ổn. Đúng là Việt tân xúi dại./.

Thiên Bình

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao Việt Nam lại là một trọng điểm trong chiến lược “diễn biến hòa bình”?

Tình người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19: 'Thương y bác sĩ hết lòng'

Những sai lầm của tuổi 20 – ai mà chẳng từng trải qua nhỉ?