Thủ tướng đi cứu trợ lũ lụt để “đánh bóng” hình ảnh?

 

         Thủ tướng đi cứu trợ lũ lụt để “đánh bóng” hình ảnh?


Mấy ngày nay, sự việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến vùng lũ tặng quà cho người dân ở đây đang là “tâm điểm” bôi nhọ của đám zân chủ và truyền thông chống cộng như Nhật ký yêu nước, Việt Tân. Chúng khai thác hình ảnh bà cụ được những cán bộ công an đỡ ra về để vu cáo Thủ tướng “hành dân”. Chúng khai thác hình ảnh trên quà tặng đề Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà để xuyên tạc, chỉ trích Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “lấy tiền thuế và tiền quyên góp của người dân tranh công ủng hộ đồng bài vùng lũ”, rồi sử dụng ngân sách Nhà nước thực hiện công tác cứu trợ nhưng lấy danh nghĩa của cá nhân nhằm “đánh bóng” hình ảnh…







Dễ dàng thấy ngay thứ tiêu chuẩn kép và thủ đoạn xuyên tạc, đánh lái bản chất vấn đề của đám zân chủ, truyền thông chống cộng này.

Nếu người dân như cô ca sĩ Thủy Tiên gây quỹ từ thiện thì chúng ca ngợi “vai trò của xã hội dân sự”, rằng người dân tin dân hơn tin chính quyền, đoàn thể … Nếu nhà zân chủ mà đi quyền tiền của đám chống đối, ba que đi từ thiện thì PR khỏi nói, ca ngợi lòng hy sinh, cống hiến vĩ đại khỏi bàn… Cùng lúc đó thì đả phá, dè bỉu quan chức, chính quyền, đoàn thể làm từ thiện kém hiệu quả, làm việc của “xã hội dân sự”, gian lận, lừa tiền của dân, làm màu.

Việc dân miền Trung gặp lũ lụt thì chúng công kích, dân miền Trung đau khổ, quằn quại ra sao mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước cứ “vô cảm”, rồi so sánh với quan chức nước X, Y nào đó đi vào tâm thiên tai thăm hỏi dân ra sao,…

Chuyện Thủ tướng là người đứng đầu bộ máy Nhà nước, ông có quyền phê duyệt ngân sách tài trợ khẩn cấp hỗ trợ địa phương, người dân gặp nạn hoặc khen thưởng, động viên kịp thời thuộc thẩm quyền Quốc Hội và luật pháp thông qua, giao cho rõ ràng. Chức danh Thủ tướng Chính phủ là đại diện cho bộ máy hành pháp, ông đại diện Chính phủ đến thăm dân, động viên dân chúng, không để chức danh của ông thì đề lên đó là Thủ tướng Chính phủ tặng dân thì đề cái gì!?!

Nếu mấy anh chị zân chủ, ba que ở Mỹ quan tâm đến việc Thủ tướng Chính phủ Việt Nam dùng tiền thuế của dân làm gì, thì nên quan tâm đến Tổng thống Mỹ của họ đang định dùng 6,6 tỷ USD để tặng cho 33 triệu công dân cao tuổi của Mỹ mua thuốc chính là lạm dụng tiền công quỹ để mua phiếu bầu khi đang cao trào mùa bầu cử kia, mới là đáng bàn đó.

Xem link https://slate.com/business/2020/09/trump-gift-cards-prescription-drugs-election.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao Việt Nam lại là một trọng điểm trong chiến lược “diễn biến hòa bình”?

Tình người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19: 'Thương y bác sĩ hết lòng'

Những sai lầm của tuổi 20 – ai mà chẳng từng trải qua nhỉ?